ABOUT US

"Chú trọng vào ý nghĩa thiết yếu của thiết kế,

chúng tôi giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về kinh doanh

và sáng tạo, tìm hiểu nhằm đẩy mạnh giá trị của công ty khách hàng"

Ở Nhật Bản, theo xu hướng xã hội thì thiết kế được hiểu là hành động trang trí bề ngoài của một sự vật, làm cho nó đẹp và bắt mắt hơn.

Nhưng thực chất, thiết kế không chỉ đơn giản là trang trí mà là cả một quá trình từ việc phân tích vấn đề cần được giải quyết,

lên ý tưởng và sáng tạo để hình thành nó bằng những phương tiện khác nhau, và cuối cùng là truyền tải điều đó đến người dùng.

Point 01
Thiết kế chất lượng cao và thành tích phong phú
Hiện có rất nhiều công ty Nhật Bản đang mở rộng thị trường tại Việt Nam, nhưng họ gặp phải vấn đề nan giải là rất khó để tìm thấy các designer có thể đáp ứng được nhu cầu thiết kế phục vụ kinh doanh một cách hiệu quả.
Các công ty thiết kế cũng gặp khó khăn để đánh giá năng lực các designer, sau nữa là thiếu có người đủ trình độ về thiết kế để đào tạo họ.
Alive với hơn 40 designer chuyên nghiệp tại công ty mẹ ở Nhật, có kinh nghiệm phong phú trong hơn 500 dự án ở các lĩnh vực khác nhau.
Ở Việt Nam, chúng tôi đảm bảo duy trì chất lượng thiết kế chuẩn, như đã thiết kế ở Nhật, chú trọng việc giải quyết vấn đề của doanh nghiệp, và đã được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về điều đó.
Point 02
Đề xuất thiết kế phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp
Các đề xuất của chúng tôi về thiết kế nhằm tăng số lượng khách hàng, hay tìm được nhân lực tốt từ trang web được thiết kế dành cho việc tuyển dụng,v.v.. tất cả đều dựa trên các chính sách và mục đích chiến lược của doanh nghiệp.
Chúng tôi nhận thức rằng không thể cắt ra một phần hoặc thay đổi chiến lược của công ty để đưa vào thiết kế, mà phải tìm hiểu, nghiên cứu cẩn thận và kĩ lưỡng mô hình của công ty, lý tưởng, tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp và dùng đó vạch ra chiến thuật để thiết kế ra 1 sản phẩm tạo được ấn tượng tốt với từng đối tượng khách hàng.
Point 03
Hỗ trợ chặt chẽ từ việc lắng nghe nhu cầu khách hàng đến bàn giao sản phẩm
Chúng tôi cho rằng điều quan trọng nhất để tạo ra một thiết kế hoàn hảo chính là việc trao đổi hiệu quả giữa khách hàng và đơn vị thực hiện thiết kế.
Những ý tưởng tuyệt vời nhất có khi nằm ẩn trong những câu nói tưởng chừng như đơn giản của khách hàng.
Để có được cuộc trao đổi thuận lợi giúp dẫn đến việc thiết kế thành công, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc giao tiếp bằng một môi trường đa ngôn ngữ (tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Việt).
Point 04
Năng lực tiếp thị phù hợp với thị trường địa phương
Số lượng các công ty Nhật Bản đến Việt Nam để bắt đầu thiết lập hệ thống kinh doanh mới đang tăng lên hàng năm khiến mức độ cạnh tranh trên thị trường cũng ngày một tăng lên.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nhiều công ty có phương pháp tiếp thị hiệu quả để phát triển kinh doanh tốt tại Việt Nam.
Thị trường Việt Nam có nhiều điểm khác biệt so với thị trường Nhật Bản, về hành vi mua hàng, cách nhìn nhận về giá trị của người tiêu dùng, hay xu hướng sử dụng các công cụ thiết bị hàng ngày và văn hóa doanh nghiệp của Việt Nam, v.v.. cần có cách thức tiếp cận mục tiêu theo quan điểm của người Việt.
Với kinh nghiệm có được trong việc hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, Alive sẽ đề xuất các biện pháp tiếp thị hiệu quả và có thể duy trì được về lâu về dài.
Point 05
Trải nghiệm của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu
Sản phẩm và dịch vụ được hoàn thiện dựa trên đánh giá của người tiêu dùng chứ không phải ở giá cả hay chức năng. Tất nhiên, sản phẩm của chúng tôi cũng không nằm ngoài những đánh giá đó.
Từ việc thiết kế thao tác trên các giao diện, chúng tôi xây dựng nên sản phẩm đáp ứng được mục tiêu cũng như phù hợp với mục đích của người dùng.
Không dừng lại ở việc nghiên cứu trải nghiệm người dùng, chúng tôi còn phân tích bản đồ hành trình khách hàng, tạo kịch bản của người dùng (story board), kiểm tra khả năng sử dụng, thử nghiệm A/B,v..v. được thực hiện và cải tiến liên tục để ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.